With nearly 60 entries in just a span of two weeks, this competition has a lot of potential in the years to come.
- Huwag mo nang itanong by Michael P. De Guzman
- For the LOVE of Wisdom by Bam
- Tuliro by Lizbeth Buenaflor
- AOL Wika 2007 Entry : “Maraming Wika, Matatag na Bansa” by Lionheart
- Lahi by Hazel Sheryll Reambillo
- Ang Wikang Tagalog Bow by Geri Barcelona
- Alay sa Buwan ng Wika by Eljon Salenga
- Katimauan para king sariling Amanu! by Jason Paul Laxamana
- United We Stand, Divided We Fall by Mary Roselyn L. Reyes
- Linggo ng Wika Special: “Aral ng Kasaysayan” by Don
- Bayang minumulto… by McRey
- Naykupu! by Ynon
- Language and the Heaven-sent story by Timlight
- Isang Click para sa Halo Halo Espesyal Pilipino by Hatchzel
- Tungo sa pagbabanyuhay by Ding Fuellos
- WIKANG FILIPINO, DAPAT PAGYAMANIN by Alice Fajardo
- Maraming Wika, Matatag na Bansa by Paul Vincent
- Maraming Wika, Matatag na Bansa by Hussein Catanyag
- Ang paradigm shift at ang mga erehe ng KWF by Willy Prilles, Jr.
- Ukinenam: an expression only by Rens Sese
- PAGKAKAISA SA KABILA NG PAGKAKAIBA by Mary Grace Reglos
- Ang Pagladlad ng Kapa by Empress Maruja
- A Language We All Need to Learn by Ayel
- Maraming Wika, Matatag na Bansa by Conrad Miguel E. Gozalo
- Ang ‘Tag-ray’ at ang Wikang Pinoy! by Fjordan G. Allego
- Taste the Philippines by Mark Aethen G. Agana
- Maraming Wika, mas marami ang mabahong isda! by Irvin P. Sto. Tomas
- Imperyalistang Maynila: A Wika 2007 Entry by Ariel James A. Matela
- Alitaptap by Denib Josette M. Suguitan
- Ang Ikalawang Tore ni Babel by Juan Karlo Licudine
- Hoy! Mas marami nga kaming wika, matatag naman kami!!! by Jan Marvi F. Atienza
- Wika at Musika by Garry Victor Urbi
- YAPAK NI RIZAL by Kc Victoria
- Si Bisoy, sa hamon ng maraming Wika by Richard V. Diongson
- Liham pasasalamat kay PILIPINO by Mark Monta
- Pitong Libong Pulo: Binigkis ng Iisang Wika by Micaela Fransesca Rodriguez
- Silip sa WIka by Raymund Salumbides
- Tulay by Hedrick Jan Cabrera
- Hindi Ito Entry Sa Wika 2007 Blog Writing Contest by Mamang Sorbetero
- Pudra by Edward Purnell
- Bakit ba Hindi Ako nag-Filipino Major? by Tyrene Delgado
- Wikang Filipino… Naaan ka na? by Richard Coronacion
- Filipino: Bonding a Nation and Its People by AnitoKid
- May Himig ang Abakada by Aaron James R. San Pedro
- AKALA MO LANG WALA PERO MERON MERON MERON! WAPAK! by Chibi
- Ang Obra by Feddie Marc S. Perez
- ‘THE’ Filipino Language: WHAT THE HECK DOES THIS MEAN??? by Frances Paola G. Doplon
- Pista ng Wikang Filipino/The Spectacle of the Filipino Language by Marocharim
- Nosebleed by Tricia Ferrer
- MINDANAO KINI (this is Mindanao) by Hector Minoza
- Speak the ‘Wika’ Go Global! by Lord Art Florenz M. Lomarda
- Anthem of Nations by Catherine Pascual
- Ang Mother Tounge at Lingua Franca by Lester G. Cavestany
- Paglipas by Philip Marco C. Caballes
- Posible Kaya? by Donald Bercasio
- Inglish ispiking? by Karla Chan
- Maraming Wika, Matatag Na Bansa by JP Tolledo
I also encourage all participants to also join You Got Blogged (review a blog contest) and the Filipina Writing Project.
Sa totoo lang, nagulat din ako sa dami ng entries, kabayan!
Maraming salamat din sa supporta sa mga Pinoy bloggers!
cool info :) it's voting time!
@theanitokid - i agree. this is one activity we should support every year.
@timlight - thanks!
Post a Comment